Nhóm Giao thông Tầm nhìn của Canada đề xuất xây dựng dự án Metro

Canada’s Vision Transportation Group proposes developing metro project

Google Translate

Trong khuôn khổ cuộc họp với Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch VTG Richard Courey đã trình bày báo cáo tổng thể về phương pháp xây dựng dự án, công nghệ sử dụng, tiến độ đầu tư, cũng như một số kiến ​​nghị với Chính phủ .

Phó Thủ tướng yêu cầu VTG làm việc với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, các bộ, ngành liên quan để nghiên cứu quy trình đầu tư cũng như đề xuất này trước khi trình Chính phủ báo cáo chi tiết.

DPM Dũng cũng đã đề nghị VTG nghiên cứu các dự án cơ sở hạ tầng đường sắt khác, đặc biệt là dự án đường sắt cao tốc Bắc-Nam.

Dự án đường sắt đô thị nối Nội Bài với khu vực Hồ Tây là một trong 10 dự án đường sắt đô thị đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt để phát triển tại Hà Nội theo kế hoạch vận chuyển thủ đô đến năm 2030 với tầm nhìn đến năm 2050.

Keung has many foes but only one skill to fight them, which is martial art. see these guys commander viagra
Trong giai đoạn 2017-2020, Hà Nội đã tìm thấy các nhà đầu tư phát triển 4 tuyến đường sắt, đó là Sân bay Quốc tế Nội Bài – Nam Thăng Long (18 km), Đường Thượng Đình – 2,5 Ring Road – Bưởi (7km), Văn Cao Hoà Lạc (38,4 km), Nhon-Troi-Dan Phuong (5,9 km).

Hiện tại, 5 nhà đầu tư trong nước và 2 nhà đầu tư nước ngoài đã đăng ký đầu tư vào các dự án đường sắt đô thị của Hà Nội.

7 nhà đầu tư này là Vingroup, Tổng công ty Xuân Thành, Công ty Lũng Lộ 5, Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Công ty Licogi, Công ty Cổ phần Tập đoàn MIK, Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc và OJSC Mosmetrostroy của Nga.

Hà Nội hiện có 4 tuyến đường sắt đô thị, hai là Ngọc Hồi – Yên Viên và Cát Linh – Hà Đông do Bộ Giao thông Vận tải đầu tư. Tuyến hai-Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo còn lại và Ga Nhon-Hà Nội-do chính quyền Hà Nội đầu tư và đang được xây dựng.

VTG đặt tại Canada là nhà phát triển tổng thể các dự án cơ sở hạ tầng chuyên về phát triển và thực hiện theo mô hình đầu tư tư nhân (PI) và hợp tác công tư nhân (PPP).

Từ năm 1992, VTG đã tham gia vào hơn 165 dự án cơ sở hạ tầng lớn với tổng vốn đầu tư 35 tỷ đô la tại 42 quốc gia khác nhau.