Việt Nam ủng hộ đầu tư tư nhân vào phát triển cơ sở hạ tầng

Vietnam backs private investment in infrastructure development
2017-11-24 |  00:09 The Saigon Times Daily

Google Translate

TP.HCM – Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết trong cuộc họp ngày 22 tháng 11 với Richard Courey, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập đoàn Viễn thông Tầm nhìn (VTG).

Theo ông Dũng, Việt Nam đang huy động nguồn lực từ tất cả các nguồn sẵn có để phát triển cơ sở hạ tầng do ngân sách nhà nước quá tải. Các doanh nghiệp quốc tế có năng lực tài chính mạnh và kỹ năng quản lý sẽ được ưu tiên.

Make use of enough water and also take cialis 40 mg djpaulkom.tv the drugs whole life, or it may be called they are bound to abide while selling the drugs to the masses.

Ông Dũng nói về những kinh nghiệm sâu rộng của VTG trong việc phát triển các dự án cơ sở hạ tầng giao thông ở các nước trên thế giới và ý định đầu tư vào Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam đã có những biện pháp mạnh mẽ để cải thiện môi trường đầu tư, hoàn thiện khuôn khổ pháp lý và hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư hoặc mở rộng hoạt động của mình trong nước.

Richard Courey cho biết, VTG đã nghiên cứu cẩn thận đường sắt đô thị thứ hai nối sân bay Nội Bài và Hồ Tây tại thành phố Hà Nội và đề xuất xây dựng dự án hợp tác nhà nước – tư nhân (PPP).

Courey đã thông báo cho Phó Thủ tướng về những ý tưởng, công nghệ và lộ trình đầu tư cho dự án. Ông khẳng định với năng lực tài chính mạnh mẽ và kinh nghiệm sâu rộng, VTG sẽ có thể thực hiện dự án thành công.

Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị VTG phối hợp chặt chẽ với chính quyền thành phố Hà Nội và các bộ, ngành liên quan trước khi trình Chính phủ cho kế hoạch đầu tư chi tiết. Ông Dũng cũng đề xuất nhóm xem xét các dự án phát triển cơ sở hạ tầng khác, đặc biệt là các dự án đường sắt như Đường sắt cao tốc Bắc-Nam.

Theo trang web tin tức của Chính phủ, Tập đoàn Vision Transport Group của Canada là nhà phát triển tổng thể các dự án cơ sở hạ tầng, bất động sản và công nghệ cao.Nhóm này đã tham gia vào các dự án tàu điện ngầm ở Singapore, Hàn Quốc và Các tiểu vương quốc Arập thống nhất.